ใบอนุญาตนำเที่ยวเลขที่ : 11/06333

เวลาทำการ

จันทร์ - ศุกร์ 08.30 - 17.30 น.

หอดูดาวแห่งกรุงโคเปนเฮเกนในเดนมาร์ก The Round Tower 🌠✨

หอดูดาวแห่งกรุงโคเปนเฮเกนในเดนมาร์ก The Round Tower 🌠✨

หอดูดาวแห่งกรุงโคเปนเฮเกนในเดนมาร์ก The Round Tower สวัสดีแฟนคลับรักยิ้มทัวร์ทุกคน ! มีใครที่กำลังเลือกทริปทัวร์ ‘กรุงโคเปนเฮเกน’ อยู่บ้างไหม? แน่นอนว่าเมืองหลวงของเดนมาร์กแห่งนี้เต็มไปด้วยอาคารบ้านเมืองสีสันสดใสและสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ผสมผสานความเก่าแก่และทันสมัยเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว แต่ท่ามกลางแลนด์มาร์ค และสถานที่ท่องเที่ยว มากมาย

หอดูดาวแห่งกรุงโคเปนเฮเกนในเดนมาร์ก The Round Tower

จะมีสถานที่หนึ่งซึ่งเปรียบเสมือน ‘ประตู’ สู่การเดินทางที่จะนำพาเราไปสัมผัส ‘จิตวิญญาณ’ ของเมืองแห่งนี้ได้อย่างแท้จริง นั่นคือ หอคอย ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์ (The Round Tower)’ โดยสมัยก่อนเป็นสถานที่ให้นักดาราศาสตร์ใช้สังเกตการณ์ดาวเคราะห์ต่าง ๆ รวมถึงเคยถูกนำไปใช้เป็นหอสมุดและที่คุมขังนักโทษอีกด้วย ! เรียกได้ว่าเป็นหอคอยสารพัดประโยชน์จริง ๆ และที่สำคัญหอคอยสูงนี้ ‘ไม่มีบันได’ ขึ้นไปแต่ละชั้น !

เดี๋ยวรักยิ้มทัวร์จะพาทุกคนไปหาคำตอบและสำรวจรอบ ๆ ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์’ กันเพื่อไขความลับและเปิดข้อมูลสำคัญต่าง ๆ ทุกคนจะได้ตัดสินใจเลือกแพ็กเกจทัวร์ให้เหมาะกับสไตล์ตนเองที่สุด ถ้าพร้อมกันแล้ว ก็เตรียมตัวออกเดินทางได้ !

ความเป็นมา เดอะราวด์ทาวเวอร์ (The Round Tower)

ย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 17 พระเจ้าคริสเตียนที่ 4 กษัตริย์ผู้ทรงวิสัยทัศน์ของเดนมาร์ก โปรดให้สร้าง ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์’ ด้วยทรงกระบอกสไตล์บาโรก (Baroque) ขึ้นในปี 1637 และเสร็จสิ้นปี 1642 โดยมีจุดประสงค์เพื่อใช้เป็นหอดูดาวและศูนย์วิจัยดาราศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มอาคารทรินิเททีส คอมเพล็กซ์ (Trinitatis Complex – หอคอย โบสถ์ทรินิเททีส และหอสมุดของมหาวิทยาลัย) ที่มีความสูงประมาณ 35 เมตร และเส้นผ่านศูนย์กลาง 15 เมตร

นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นในด้านการออกแบบทางสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใคร ได้แก่ ‘การไม่มีบันได’ แต่ใช้เป็น ‘ทางลาดรูปเกลียว (The Spiral Ramp – ออกแบบโดยสถาปนิก Hans Van Steenwinckel)’ เพื่อใช้เป็นเส้นทางสำหรับขนส่งอุปกรณ์ทางดาราศาสตร์ได้สะดวกขึ้นและมีความสวยงามแปลกตาอีกด้วย นอกจากนี้ทางลาดยังทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถเดินขึ้นไปยังจุดสูงสุดได้อย่างสะดวกสบาย

ในปัจจุบันนี้ หอคอยดังกล่าวมีเก่าแก่ที่สุดในยุโรปและเป็นศูนย์วัฒนธรรมยอดนิยมที่มอบประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย ทั้ง การเดินเล่นตามทางลาด ชมนิทรรศการหมุนเวียน กิจกรรมที่ปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา และไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือ การขึ้นไปบนยอดของหอคอยเพื่อชมวิวเมืองโคเปนเฮเกนที่สวยงามสุดลูกหูลูกตาแบบ 360 องศา! ทั้งนี้ เราสามารถไปเที่ยวที่ ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์’ ได้ทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น. และมีค่าบริการสำหรับการเยี่ยมชม (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.rundetaarn.dk)

โดยแต่ละฤดูกาลนั้นบรรยากาศโดยรอบหอคอยจะเปลี่ยนไป ทำให้เกิดฉากทิวทัศน์ที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์ไม่ซ้ำกันซักช่วงเวลา โดยมีไฮไลท์ ดังนี้

  • 🌿ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม) : อากาศเริ่มอุ่นขึ้น ทำให้ต้นไม้และดอกไม้ที่อยู่บริเวณรอบ ๆ หอคอยเริ่มบาน
  • ☀️ฤดูร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม) : อากาศอบอุ่น มีต้นไม้สีเขียวขจีและดอกไม้หลากสีสันรอบๆ บริเวณหอคอย รวมถึงแสงแดดอันอบอุ่นและท้องฟ้าสีคราม ทำให้วิวด้านบนหอคอยมีความสวยงามและสดใส
  • 🍂ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน – พฤศจิกายน) : อากาศเริ่มเย็นลงจึงทำให้ใบไม้ของต้นไม้บริเวณใกล้ ๆ กับหอคอยเกิดการเปลี่ยนสี่
  • ❄️ฤดูหนาว (ธันวาคม – กุมภาพันธ์) : อากาศหนาวเย็นและหิมะตก ทำให้บริเวณรอบๆ หอคอยอาจปกคลุมด้วยหิมะ สร้างบรรยากาศที่เงียบสงบและสวยงามอย่างมาก

สถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมที่น่าสนใจ

นักท่องเที่ยวจะพบกับทางเดินเล่นและจุดชมวิวหลายจุด ประมาณ 3 โซนหลัก ๆ ดังนี้

  • โซนรอบหอคอย : แค่บริเวณนี้ เราก็สามารถสัมผัสถึงความอลังการของหอคอยได้อย่างจุใจ ที่สำคัญคือ ไม่มีค่าบริการและสามารถแวะมาดูได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • โซนทางลาดรูปเกลียว (The Spiral Ramp) : ไฮไลท์ของที่แห่งนี้ คือ ทางเดินภายในกว้างราว ๆ 4.5 เมตรซึ่งจะวนรอบแกนกลางไปเรื่อย ๆ จำนวน 7 ชั้น (ความยาว 7 รอบครึ่ง ประมาณ 200 เมตร) ขึ้นไปสู่ยอดหอคอย อันเป็นเส้นทางหลักไปสู่หอสมุด ห้องใต้หลังคาระฆัง แกนกลาง (The Hollow Core ซึ่งเราสามารถชมผ่านพื้นกระจกได้) และยอดหอคอย โดยระหว่างทางนั้น เราสามารถแวะถ่ายรูป ชมวิวและนั่งพักตามช่องหน้าต่างได้ตลอดทางอีกด้วย
  • โซนพื้นที่พิเศษต่าง ๆ
    ตลอดเส้นทางที่เดินขึ้นมา เราจะพบกับ ‘หอสมุด (The Library Hall)’ พื้นที่ขนาด 800 ตารางเมตรสำหรับจัดนิทรรศการหมุนเวียนและงานคอนเสิร์ตต่าง ๆ รวมถึงร้านของที่ระลึกและคาเฟ่สำหรับนั่งพักจิบกาแฟพร้อมกับชมวิวตามช่องหน้าต่างได้อีกด้วย ต่อมาคือ ‘หอระฆัง (Bell Loft)’ พื้นที่บอกเล่าเรื่องราวและสิ่งของทางประวัติศาสตร์ของหอคอยและโบสถ์ทรินิเททีส (Trinitatis Church) เมื่อเดินถึงสุดทางเดินของทางลาดรูปเกลียวเราจะพบกับ ‘กระดานท้องฟ้าจำลองโบราณ’ สุดแอนทีกที่แสดงตำแหน่งดาวต่าง ๆ ที่ค้นพบในยุคนั้น และด้านบนสุดของหอคอยคือ หอดูดาวที่เก่าแก่ที่สุดของยุโรปและยังใช้งานอยู่ ! โดยนักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้เรื่องราวของจักรวาลและใช้กล้องเพื่อชมดวงดาวในตอนกลางคืนได้อีกด้วย
  • โซนชมวิวบนยอดหอคอย
    อีกหนึ่งไฮไลท์ คือ พื้นที่ชมวิว ณ จุดสูงสุดของ ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์’ โดยนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวของกรุงโคเปนเฮเกนแบบ 360 องศา ทั้ง บ้านเรือนสวย ๆ อาคารสูงต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และแม่น้ำที่ไหลผ่านเมือง เป็นต้น ซึ่งเราเชื่อว่า มันต้องเป็นภาพที่ตรึงตาตรึงใจทุกคนจนอยากจะกลับมาซ้ำอย่างแน่นอน ! นอกจากนี้ เรายังสามารถจิบเครื่องดื่มและทานไอศกรีมแสนอร่อยจากร้านค้าที่เปิดบริการเฉพาะหน้าร้อนเท่านั้นอีกด้วย

สุดท้ายนี้ รักยิ้มทัวร์ขอเชิญทุกท่านมาร่วมประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและน่าจดจำกับการเยี่ยมชมหอคอย ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์ (The Round Tower)’ ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่นี่เป็นสถานที่ที่ไม่เพียงแต่จะทำให้เราได้รู้สึกถึงความงดงามของทัศนียภาพต่าง ๆ และความยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ แต่ยังเป็นที่ที่เราจะได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและเต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าประทับใจมากมาย

สเตย์จูนกับรักยิ้มทัวร์ไว้แล้วจะไม่พลาดเรื่องราวการท่องเที่ยวอันน่าอัศจรรย์ใจอย่างแน่นอน ! ทั้งนี้ ท่านใดที่ต้องการสัมผัสความสวยของหอคอย ‘เดอะราวด์ทาวเวอร์ (The Round Tower)’ หรือท่องเที่ยวในประเทศเดนมาร์กกับรักยิ้มทัวร์ สามารถเลือกจองแพ็กเกจทัวร์ต่าง ๆ ได้ทันที หรือต้องการจัดกรุ๊ปทัวร์แบบเอ็กคลูซีฟ สามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางด้านล่างได้เช่นกัน

👉ดูโปรแกรม ทัวร์เดนมาร์ก / เที่ยวเดนมาร์ก


📍ติดต่อสอบถาม / จอง ได้ที่  
💚Official Line ID : @rakyimtour Click http://line.me/ti/p/%40rakyimtour
📱โทร. 0942492236 (คุณรักษ์)
📱โทร. 0909914787 (คุณเกด)
📱โทร. 0625672275 (คุณเบล)


ติดตามคลิปรีวิวที่เที่ยวทั่วไทยได้ที่
🎬 ช่อง Youtube #อาหมวยพาเที่ยว
🔔กดติดตาม และ กดกระดิ่ง แจ้งเตือน
💖เพื่อจะได้ไม่พลาดคลิปใหม่ๆ ฝากด้วยนะคะ
www.youtube.com/user/rakyimtourbkk/


 ✈️ติดตาม รักยิ้มทัวร์ ได้ที่
🌎Website: https://www.rakyimtravel.com/ ,https://www.rakyimtour.com/
💻 Facebook: https://www.facebook.com/rakyimtour
📱 Line Official : @rakyimtour -> http://line.me/ti/p/%40rakyimtour
🛒Line My Shop : https://shop.line.me/@rakyimtour
🎬Youtube: https://www.youtube.com/user/rakyimtourbkk/
🎥TikTok : https://www.tiktok.com/@rakyimtour
🖼️ Instagram: https://www.instagram.com/rakyim_tour
📰 Twitter: https://www.twitter.com/rakyimtour1


จองผ่านไลน์

@rakyimtour